Tin tức, Tin tức sự kiện

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại công trường Thủy điện Sơn La

(HNM) – Ngày 13-11-2006, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến công trường Thủy điện Sơn La (TĐSL) kiểm tra tiến độ thi công, thăm và làm việc với các đơn vị thi công trên công trường.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi động viên Cán bộ Công nhân viên Công ty CP Sông Đà 11 – Chi nhánh 11.1

Sau khi công trình khởi công và ngăn sông vào cuối năm 2005, đến nay nhiều hạng mụcđã được thực hiện đúng tiến độ. Thiết kế kỹ thuật toàn công trình đã được Bộ Công nghiệp thẩm định và phê duyệt. So với Báo cáo nghiên cứu khả thi, thông số điện lượng trung bình nhiều năm trong thiết kế kỹ thuật (TKKT) được duyệt tăng từ 9,429 tỷ kWh lên thành 10,246 tỷ kWh…

Tuy nhiên, tồn tại lớn nhất của TKKT là chưa có Tổng dự toán công trình do chưa có bộ đơn giá công trình chính thức được cơ quan có thẩm quyền ban hành. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã trình Bộ Công nghiệp đơn giá này và Bộ đã ban hành phần đơn giá đợt 1, hiện đang hoàn chỉnh phần đơn giá đợt 2 để thỏa thuận với Bộ Xây dựng, dự kiến sẽ ban hành trong tháng 11 này. Với thực tế này, Tổng dự toán công trình chỉ có thể được hoàn chỉnh vào cuối năm để trình Bộ Công nghiệp thẩm định và xét duyệt trong quý I-2007. Hiện nay, việc thanh toán khối lượng hoàn thành được thực hiện tạm thời theo dự toán thiết kế. Bản vẽ thi công đào móng, xử lý gia cố móng đang được xúc tiến theo yêu cầu tiến độ.

Hiện EVN đang tổ chức xét thầu các gói thầu cung cấp thiết bị cơ khí xả sâu, thiết bị quan trắc đợt 1 và thuê tư vấn nước ngoài tham gia giám sát thi công công trình chính… EVN thu xếp đủ vốn cho công tác thanh toán khối lượng thi công và mua sắm thiết bị công nghệ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định, đây là công trình trọng điểm được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả và đầy tinh thần trách nhiệm. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu, để đẩy nhanh tiến độ công trình trước thời hạn Quốc hội đề ra 2 năm như đã cam kết, chủ đầu tư, các đơn vị tham gia thi công và địa phương cần phối hợp chặt chẽ và tích cực hơn nữa; Quốc hội sẽ tăng cường giám sát, tạo mọi điều kiện để công trình được triển khai thuận lợi và đạt yêu cầu về chất lượng, tiến độ…

Trong 2 ngày ở Sơn La, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều thời gian tới thăm các hộ dân ở 3 điểm tái định cư: bản Hoa II (xã Tân Lập, huyện Mộc Châu), bản Mai Quỳnh (xã Mường Bon, huyện Mai Sơn) và bản Phiêng Bủng (xã Mường Bú, huyện Mường La). Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch đặc biệt quan tâm đến nơi ăn, ở, học hành và tình hình phát triển sản xuất và tặng quà cho đồng bào tái định cư.

Tại buổi làm việc với các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sơn La, sau khi nghe đồng chí Hoàng Văn Chất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng gắn với Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XII, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã biểu dương chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế – xã hội của tỉnh trong 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới. Sơn La đã đổi mới cả về phương pháp và phong cách lãnh đạo. Tỉnh đã kết hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương trong triển khai Dự án xây dựng công trình thủy điện Sơn La và bước đầu đã có những chuyển biến tích cực trong công tác di dân tái định cư… Chủ tịch mong muốn Sơn La làm tốt hơn nữa công tác thu, chi ngân sách; công tác xóa đói giảm nghèo; tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; chăm lo giải quyết tốt công tác tái định cư trước mắt cũng như lâu dài; tập trung chỉ đạo, thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

Nhân dịp về thăm Sơn La, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến Nghĩa trang liệt sĩ Nhà tù Sơn La đặt vòng hoa và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc và thăm Nhà tù Sơn La.

CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 11

Tầng 7 tòa nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông, số 131 đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, HN

024.33544735 / Fax:024.33542280

vanthu@songda11.com.vn

songda11.com.vn

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x